Tuesday, November 20, 2018

Mua điều hòa cũ nên kiểm tra hiện trạng của máy

Chọn mua điều hòa cũ là cách mà nhiều gia đình thu nhập thấp lựa chọn. Việc chọn mua những chiếc điều hòa cũ, đã qua sử dụng là một trong những biện pháp vừa tiết kiệm, lại vừa giúp các thành viên trong gia đình thoải mái hơn trong những ngày mùa hè nắng nóng. Vậy để mua điều hòa cũ như thế nào tốt và phù hợp với người sử dụng hãy cùng tìm hiểu điều đó với nội dung bài tư vấn bên dưới này nhé

Mua điều hòa cũ nên kiểm tra hiện trạng của máy

Khi mua điều hòa cũ, đương nhiên bạn sẽ được mắt thấy tay sờ vào chiếc điều hòa cũ, và khi đó, đứng quên kiểm tra các yếu tố sau:
+ Vỏ máy phải lành lặn, không bị lồi, lõm hoặc bị vỡ một mảnh nào đó, đấy là chiếc điều hòa còn tốt, không bị va chạm mạnh và khả năng điều hòa còn hoạt động tốt là rất cao.
+ Kiểm tra ống đồng ở cả hai cục nóng – lạnh. Có màu đồng hoặc nâu đồng là loại ống còn hoạt động tốt. Khi chuyển sang màu đen thì không nên chọn, vì loại này đã cũ và có thể bị lủng, thủng,… Trong khi đó hàn thì vừa khó, không bền mà chi phí lại cao.
+ Thường thì người mua chỉ chú ý đến dàn lạnh mà không xem xét kỹ dàn nóng. Chính vì vậy mà hiện tượng tráo cục nóng cũng thường xảy ra. Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, có thể xem các thông số được dán trên dàn nóng và dàn lạnh là có thể biết.
+ Hai lá nhôm ở cục lạnh phải còn nguyên vẹn, bề mặt phẳng không bị vết lủng hoặc răng cưa.
Khi mua điều hòa cũ các khách hàng cần nên xem xét và xác định được các vấn đề trên để có thể đảm bảo lựa chọn được sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất nhé
Xem thêm dịch vụ sửa chữa điều hòa

Mua điều hòa cũ xem xét chức năng của máy

Khi mua điều hòa cũ, đã qua sử dụng bạn cũng cần lưu ý kiểm tra những nút chức năng hoạt động của chiếc điều hòa để đảm bảo rằng mọi chức năng làm lạnh trong chiếc điều hòa cũ vẫn còn hoạt động tốt.
Để kiểm tra khả năng làm lạnh, bạn chỉ cần việc bật cho chiếc điều hòa hoạt động trong phòng kín (đương nhiên là tùy từng công suất của điều hòa mà bạn chọn phòng kín có diện tích phù hợp để làm lạnh), với mức nhiệt độ khoảng 25 độ C trong khoảng 10 phút và cảm nhận hơi lạnh mà điều hòa tỏa ra.
Một chức năng khác cũng rất quan trọng nhưng lại thường bị bỏ quên, đó là điều chỉnh hướng gió điều hòa. Việc thử nghiệm điều chỉnh hướng gió trên điều hòa cũ có thể trực tiếp nhìn bằng mắt, vì khi bật chức năng này, cánh quạt phía trước dàn lạnh sẽ di chuyển sang trái/phải, lên/xuống. Nếu như không thấy sự khác biệt khi điều chỉnh thì chức năng này có thể là đã bị hỏng.
Hi vọng với nội dung bài tư vấn hôm nay sẽ giúp các khách hàng hiểu hơn và hiểu thêm về cách mua điều hòa cũ tốt với giá thành thấp nhất nhé.
Xem thêm dịch vụ mua bếp từ cũ

No comments:

Post a Comment